Cách Đo, Chọn Giày Converse Chính Hãng Chuẩn

Giày converse chính hãng

Giày Converse chính hãng không chỉ có thiết kế thanh lịch mà còn nổi bật với độ bền chắc, làm say đắm nhiều tín đồ thời trang trẻ. Được đa dạng hóa về mẫu mã nên việc tìm kiếm một đôi giày Converse ưng ý thuận lợi hơn. Trong bài viết này, Goldman Fashion sẽ hướng dẫn cách đo chân và chọn size giày Converse một cách chính xác.

Lợi Ích Chọn Size Giày Converse Chính Hãng Vừa Chân

Đo và chọn size giày Converse phù hợp với kích thước chân mang lại nhiều ưu điểm quan trọng như sau:

  • Một đôi giày vừa vặn không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân mà còn mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển. Hơn nữa, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bàn chân bạn.
  • Giày quá chật không chỉ làm cho bàn chân cảm thấy không thoải mái mà còn có thể gây ra đau nhức, sưng to và ảnh hưởng đến sức khỏe do cản trở sự lưu thông của máu.
  • Ngược lại, đôi giày quá rộng có thể làm giảm đi vẻ đẹp thẩm mỹ, làm cho việc di chuyển trở nên không thuận tiện và không phù hợp cho các hoạt động hàng ngày.
  • Quá trình đo chính xác và lựa chọn size giày Converse theo tiêu chuẩn của hãng là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn tìm ra đôi giày hoàn hảo, đảm bảo vừa vặn và thoải mái cho đôi chân của mình.
Lợi Ích Chọn Size Giày Converse Chính Hãng Vừa Chân
Lợi Ích Chọn Size Giày Converse Chính Hãng Vừa Chân

Gợi Ý Cách Đo, Chọn Giày Converse

Đo Chiều Dài Bàn Chân Khi Chọn Size

Có thể thực hiện dễ dàng theo phương pháp sau đây mà nhiều người ưa chuộng giày chưa chắc đã biết. Để đo kích thước bàn chân, bạn chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy lớn hơn chân và một bút chì và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đặt bàn chân lên giấy. Khi chân đã đặt đúng vị trí, sử dụng bút chì để đánh dấu tại gót và điểm dài nhất của ngón chân.
  • Bước 2: Kết nối hai dấu vết bạn vừa vẽ bằng một đường thẳng song song với mặt đất. Tiếp theo, vẽ theo viền hai bên của bàn chân.
  • Bước 3: Sử dụng một thước đo hoặc dây đo để đo từ điểm gót đến điểm dài nhất của ngón chân. Kết quả được đo bằng đơn vị centimet. Nếu hai bàn chân có kích thước khác nhau, hãy chọn kích thước giày theo số đo của chân lớn hơn. Điều này đảm bảo rằng cả hai chân đều có đôi giày vừa vặn và thoải mái.
Đo Chiều Dài Bàn Chân Khi Chọn Size
Đo Chiều Dài Bàn Chân Khi Chọn Size

Đo Độ Rộng Vòng Bàn Chân

Để chọn size giày là một phương pháp không phổ biến nhưng Goldman vẫn muốn giới thiệu để mang đến thêm sự linh hoạt trong quá trình chọn size giày của bạn. Quy trình này rất đơn giản và có thể được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng một thước đo dạng dây
  • Bước 2: Dùng thước dây để đo xung quanh phần rộng nhất của bàn chân và ghi lại kết quả đo (có thể bằng centimet hoặc ghi trực tiếp trên giấy)

Chú ý: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác vị trí rộng nhất, hãy thử đo ở một vài nơi khác và lấy kết quả lớn nhất. Khi bạn đã biết chiều rộng của bàn chân, chỉ cần so sánh với bảng size giày Converse để tìm ra size phù hợp nhất.

Đo Độ Rộng Vòng Bàn Chân
Đo Độ Rộng Vòng Bàn Chân

Bảng Size Giày Converse Chính Hãng

Sau khi bạn xác định chính xác chiều dài của bàn chân, bước tiếp theo là quy đổi kích thước đó (được đo bằng cm) để tìm ra size giày Converse tương ứng theo tiêu chuẩn US. Dưới đây là bảng quy đổi size giày Converse để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa:

Bảng Quy Đổi Size Giày Theo Chiều Dài Bàn Chân

Dựa vào bảng kích cỡ giày cho người lớn, dựa trên chiều dài của bàn chân, bạn có thể dễ dàng xác định size giày nào phù hợp cho đôi chân của mình.

Kích thước bàn chân (cm)
US
VN
27
8.5
42
27.5
9
42.5
28
9.5
43
28.5
10
44

Lưu Ý: Bảng chỉ mang tính chất minh họa

Bảng Quy Đổi Size Giày Cho Độ Rộng Bàn Chân

Dựa vào độ rộng của bàn chân, chúng ta chỉ cần sử dụng một bảng kích cỡ giày duy nhất áp dụng cho cả nam, nữ và trẻ em. Dưới đây là bảng quy đổi size giày Converse theo độ rộng của bàn chân.

Size US
Size UK
Chiều rông bàn chân (cm)
5.5
5
9.8 - 10
6
5.5
10
6.5
6
10 - 10.2
7
6.5
10.2

Lưu Ý: Bảng chỉ mang tính chất minh họa

Một Số Lưu Ý Khi Đo, Chọn Giày Converse

Ngoài việc tham khảo bảng size giày Converse, khi quyết định kích thước giày, bạn cần chú ý đến một số điểm quan trọng sau:

  • Khi đo kích thước, hãy đảm bảo bạn đang mặc tất. Vẽ đường viền bàn chân giúp đảm bảo rằng đôi giày bạn chọn sẽ vừa vặn khi bạn mang tất.
  • Đo cả hai bàn chân và dựa vào kích thước của bàn chân lớn hơn để chọn size giày, đảm bảo rằng cả hai chân đều thoải mái.
  • Trong quá trình đo, hãy ngồi xuống và giữ cho bàn chân không bị chuyển động. Để đảm bảo sự chính xác, nên có người khác giúp đỡ.
  • Thời gian lý tưởng để đo kích thước chân là vào cuối ngày, khi bàn chân đã phình ra do hoạt động. Tránh việc đo vào buổi sáng khi bàn chân còn nghỉ ngơi và có thể bị thu nhỏ, gây sai sót.

Hãy ghi nhớ những lưu ý trên sẽ giúp bạn chọn được đôi giày Converse phù hợp và thoải mái nhất. Khi bạn biết cách đo kích thước chân một cách chính xác và so sánh với bảng size giày Converse, bạn sẽ có nhiều khả năng chọn đúng kích thước giày và đảm bảo rằng đôi giày mới của bạn sẽ vừa vặn, thoải mái và phù hợp. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi mua sắm mà còn đảm bảo rằng đôi chân của bạn sẽ được chăm sóc tốt nhất.

Tóm lại, quá trình chọn và đo kích thước giày Converse đòi hỏi sự cẩn trọng và chú ý đặc biệt để đảm bảo bạn sở hữu một đôi giày thoải mái với bạn. Chọn size giày Converse đúng đắn không chỉ là vấn đề thời trang mà còn là sự quan tâm đến sức khỏe và hoạt động hàng ngày của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *